Miền quê Pháp ở Việt Nam

>> KINH NGHIỆM
Đăng ngày 08/02/2014



Thách thức đặt ra cho nhà thiết kế khi nhận yêu cầu từ chủ nhà là tạo ra một ngôi nhà có phong cách nông thôn của nước Pháp trên nền biệt thự tứ lập hiện đại ở Phú Mỹ Hưng.

 

Bàn ăn, kệ treo tường khá đặc trưng cho nước Pháp.


Với bề dày kinh nghiệm, tác giả đã tận dụng tối đa mọi chất liệu có thể tìm thấy ở Việt Nam như gạch tàu, gạch nhấn có hoa văn, gạch gốm thủ công, sàn gỗ cùng những thiết kế đặc biệt để gợi lại hình ảnh nên thơ của những ngôi nhà nông thôn ở miền nam nước Pháp. 
 

Một góc phòng ngủ chính.
Hoa văn trên khung gương soi và trên tường phòng tắm ốp gạch mosaic.


Ở ngoại thất, một hành lang có mái che được ghép thêm bên hông để xoay lối vào chính mở phòng khách ra hồ bơi. Những hoa văn theo kiểu “đăng ten” trên diềm mái và trên lan can là những hình ảnh đầu tiên giới thiệu phong cách ngôi nhà nông thôn, thanh bình soi bóng bên hồ nước xanh.
 

Hình ảnh ngôi nhà bình dị.

 

Hồn quê nước Pháp nổi bật qua màu sắc, chất liệu...


Nơi nội thất, điểm nổi bật là nền gạch tàu đỏ điểm gạch nhấn ở các góc hài hòa cùng cách sơn tường đặc biệt hai màu đậm nhạt với phần nhạt được tạo vân như những bức tường cũ quét vôi đậm nhạt không đều và quan trọng nhất là phần đế sơn đậm theo cách làm giả những pano trang trí gỗ đã “bắt được hồn quê” bên nước Pháp.
 

Tận dụng chiều cao căn nhà để tạo một gác xép làm nơi đọc sách.
Vải hoa, nền gỗ, giấy dán tường, sắt uốn là những hình ảnh không thể thiếu của phong cách nông thôn Pháp trong phòng ngủ.
Một căn phòng khác với gam màu xanh chủ đạo.


Đường nét của các thanh sắt uốn trên đèn chùn, ở bàn nước, kết hợp cùng với những thiết bị nội thất được sơn theo cách “giả cũ” đã làm cho người ta quên đi hình ảnh ngôi nhà hiện đại khi các rèm cửa được kéo xuống che đi các khung cửa nhôm. 

Ở tầng 1, các phòng ngủ, sàn gỗ, nền dán giấy tường theo kiểu sọc đứng, cùng những nền vải hoa bọc ghế, phủ giường và sắt uốn cũng là một hình ảnh khác không thể thiếu của phong cách nông thôn Pháp.

Khách online: 1
Tổng truy cập: 323203



Nhà phố

Nhà đẹp

Nội thất

Nhà biệt thự